ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2555

หนุนคนไทยวัยเลข 2 ลงทุนรวยเร็วการเงินยิ่งแกร่ง



 
ลงทุนรอบคอบให้เร็วตั้งแต่อายุขึ้นต้นเลข 2 จะยิ่งเพิ่มความได้เปรียบการเงินให้คุณ เป็นไอเดียที่ทำได้และไม่เกินจริง ซึ่ง อินเวสโทปิเดีย พยายามเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์โน้มน้าวหนุ่มสาวทั่วโลก รวมทั้งคนไทยทั้งในและต่างประเทศให้เข้าใจปฏิบัติกันอย่างจริงจัง

และหากคุณยังอยู่ในวัยเลข 2 หรือมากกว่านี้ สนใจแต่ยังไม่ได้คิดยังไม่ได้เริ่มต้น หากลองคิดลองทำรีบบริหารจัดการเงินตามคำแนะนำของอินเวสโทปิเดีย น่าจะช่วยให้ทุกคนเพิ่มทักษะลงทุนต่อยอดเงิน แก้ไขความเข้าใจผิดด้านการลงทุน เพื่อให้ถึงเป้าหมายในอนาคต มั่งคั่งร่ำรวย การเงินยิ่งมั่นคงแข็งแกร่ง

Fundamentals
ฉบับนี้ จึงขอเป็นสื่อกลางถ่ายทอดข้อมูลจากอินเวสโทปิเดีย หวังให้คนไทยทุกคนสามารถเก็บเกี่ยวคำแนะนำเหล่านี้ ไปลองปฏิบัติเพื่อให้ถึงจุดหมายร่ำรวยเงินล้านได้เร็วขึ้น

มีสิ่งลวงใจไม่อยากลงทุน


คนรุ่นใหม่ในช่วงวัย 20 บวก มักมีสิ่งยั่วยวนล่อใจ ให้คิดว่าเป็นเรื่องยุ่งยากที่จะคิดเกี่ยวกับการลงทุน และในช่วงการเริ่มต้นชีวิตทำงานของหนุ่มๆ สาวๆ ก็ยุ่งสาละวนอยู่กับเพื่อนฝูงและงานอดิเรก ยิ่งกว่านั้นวัยนี้กลับยอมแบกภาระหนี้ไว้มากมาย ทั้งการผ่อนบ้าน ผ่อนรถ จนทำให้การลงทุนดูเหมือนเป็นบางสิ่งบางอย่างที่พวกเขาจะต้องรอคอย


อย่างไรก็ตาม แม้เป็นความเข้าใจและการมองแบบผิดๆ เกี่ยวกับการลงทุนตั้งแต่อายุยังน้อย แต่หนุ่มสาวที่เริ่มต้นศึกษา ค้นคว้าและลองลงทุนตั้งแต่อายุยังน้อย ย่อมสร้างความได้เปรียบให้กับตัวเองได้อย่างมากมาย รวมถึงความได้เปรียบในการสร้างพลังทำเงินต้นให้ได้รีเทิร์นเพิ่มทวีคูณ และความสามารถต้านทานรับความเสี่ยงจากการลงทุน จนในที่สุดพัฒนาตัวเองได้ดีและเหนือกว่าหนุ่มสาวที่ยังคิดรอคอยให้ถึงวันและ เวลาที่จะลงทุนเมื่ออายุมากขึ้น

ความเข้าใจผิดเป็นเหตุ


ผู้คนจำนวนไม่น้อยมองการลงทุน เป็นงานยากลำบากสลับซับซ้อนและมีความเสี่ยง จึงเป็นเรื่องง่ายกว่าที่จะเลี่ยงการลงทุนแทนที่เผชิญหน้าเปิดรับการลงทุน และปฏิกิริยาโดยธรรมชาติของมนุษย์ คือ การคิดหาข้อแก้ตัวเพื่อแก้ต่างให้ตัวเองว่า เหตุใดจึงเลือกที่จะเลี่ยงกิจกรรมการลงทุนนั้นในช่วงอายุยังน้อย


การลงทุนในยามที่ยังอยู่ในวัยหนุ่มสาว ไม่ใช่เรื่องมีข้อยกเว้นหรือคิดหาเหตุผลข้อแก้ตัว แต่เป็นเรื่องของความเข้าใจ หรืออาจเป็นมุมมองผิดๆ เกี่ยวกับการลงทุนในช่วงอายุยังน้อย จนกลายเป็นแนวคิดฝังหัวไปเสียแล้วว่า การลงทุนเป็นเรื่องดีที่สุดสำหรับคนสูงวัยกว่าหรือผู้เชี่ยวชาญการลงทุน ดังนั้น อินเวสโทปิเดีย จึงรวบรวมความเข้าใจผิด ซึ่งมักจะนำไปใช้เป็นข้ออ้างสำหรับคนหนุ่มสาว เพื่อชะลอเวลาหรือเลี่ยงเข้าไปลองเก็บเกี่ยวประสบการณ์สร้างความได้เปรียบ ทางการลงทุน





ไม่มีเงินพอลงทุน
เป็นเรื่องจริงที่หนุ่มสาววัยเลข 2 มักมีหนี้ท่วมตัวจากภาระสินเชื่อเพื่อการศึกษา การชำระค่ารถและสินเชื่อบ้าน มีคนไทยอายุน้อยอยู่ในวัยทำงานจำนวนไม่น้อย เจียดเงินไว้ได้ไม่มากนักเพื่อลงทุนในแต่ละเดือนหรือในแต่ละปี แต่หากได้ส่งเงินเข้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพซึ่งได้เงินจากนายจ้างช่วยสมทบก็ ถือเป็นการลงทุนเล็กๆ น้อยๆ ที่งอกเงยเพิ่มมูลค่าได้ตลอดเวลา


ดังนั้น พลังการออมการลงทุนทำให้เงินที่มีอยู่เพิ่มขึ้นแบบทวีคูณ เป็นการสร้างโอกาสทองให้กับนักลงทุนรุ่นเยาว์ที่แม้จะมีงบใช้จ่ายตึงตัวได้ ลองสนามคิดลงทุนเล็กๆ น้อยๆ สิ่งสำคัญอยู่ที่การพึงระลึกนึกถึงอยู่เสมอว่าการลงทุนไม่ได้เกี่ยวข้องกับ สถานะการเงินที่ต้องมีมากมาย แต่จริงๆแล้วเป็นเรื่องของความเป็นไปได้ ที่หนุ่มๆ สาวๆ จะลองลงทุนถือหุ้นในจำนวนน้อย หรืออาจน้อยมาก ไว้บ้าง


ไม่รู้อะไรเลยเรื่องลงทุน


ความไม่รู้ไม่ใช่ข้อแก้ตัวเพื่อเลี่ยงการลงทุน นักลงทุนรุ่นเยาว์มีเวลานานอีกหลายปีเพื่อศึกษา ค้นคว้าวิจัยและพัฒนาความเชี่ยวชาญคล่องแคล่วทางเทคนิคและกลยุทธ์การลงทุน หาข้อมูลสร้างความมั่งคั่งใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ สำหรับนักลงทุนหน้าใหม่อายุขึ้นต้นเลข 2 เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ทางเทคนิค


โดยนักลงทุนรุ่นเยาว์อาจศึกษาหาข้อมูลข้างต้น จากเว็บไซต์เพื่อการศึกษาและเว็บไซต์การเงินการลงทุน ตลอดจนจากเว็บไซต์เป็นสื่อสังคมออนไลน์ หรือ โซเชียล มีเดีย การเข้าไปดูสัมมนาผ่านทางเว็บไซต์ และรูปแบบการค้าการลงทุนที่ก้าวหน้า บางเว็บอาจไม่เสียค่าใช้จ่ายหรือหากต้องเสียค่าธรรมเนียมรายเดือนก็เป็นรูป แบบจำกัดราคา ล้วนเป็นแหล่งข้อมูลสามารถนำมาใช้ประโยชน์ เพิ่มพูนความรู้ให้กับตัวเองได้ 


ลงทุนเสี่ยงเกินไป

ไอเดียนี้ไม่ถูกต้อง การเริ่มเข้าสู่วัยผู้ใหญ่มีเลข 2 นำหน้า ย่อมตื่นตัวและตื่นกลัววิกฤติเศรษฐกิจ และคอยติดตามผลเกิดขึ้นเป็นความชุลมุนวุ่นวายที่ตามมา จริงอยู่ที่ว่าการลงทุนสามารถกลายเป็นความเสี่ยงได้ แต่ความเสี่ยงสามารถบริหารจัดการในแนวทางช่วยให้การลงทุนไม่ให้เป็นการลงทุน ที่เสี่ยงจนมากเกินไป แต่ทำอย่างไรไม่ให้การลงทุนมีความเสี่ยงจนเกินไปก็เป็นเรื่องแต่ละคนจะจำกัด ความให้ตัวเอง


นักลงทุนอายุยังน้อยที่มีความอดทนแบกรับความเสี่ยงได้ต่ำ สามารถทิ้งไอเดียผิดๆ ข้อนี้ไปได้เลย เพียงแต่นักลงทุนยังด้อยประสบการณ์เช่นเดียวกับอายุที่ยังน้อย ต้องใช้ความสามารถพื้นฐานคัดสรรพอร์ตการลงทุนอย่างระมัดระวังรอบคอบมากขึ้น อย่างเช่นเลือกถือหุ้นบลูชิพและตราสารหนี้ความเสี่ยงต่ำ เมื่อใดที่นักลงทุนรุ่นเยาว์สามารถทนแบกรับความเสี่ยงได้มากขึ้น ก็ให้เขาหรือเธอสามารถปรับสถานะพอร์ตลงทุนของตัวเองในเชิงรุกมากขึ้น เพื่อให้ได้ผลตอบแทนสูงขึ้นตามไปด้วย

รอได้จนกว่าอายุมากขึ้น

ความคิดนี้ไม่ใช่เรื่องถูกต้อง แต่นักลงทุนอายุยังน้อยต้องค่อยๆ ใช้เงินใช้เวลาทีละเล็กทีละน้อย เพื่อทำเงินให้งอกเงยตลอดเวลา และให้มากกว่านักลงทุนสูงวัย แนวคิดนี้ต้องได้พลังทำเงินงอกเงยแบบทวีคูณเข้ามาช่วย

คิดกันอย่างง่ายๆ ว่า เมื่อคุณเริ่มต้นลงทุนตั้งแต่อายุ 20 ปี ลงทุนด้วยเงิน 100 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 3,000 บาทต่อเดือน ไปจนกระทั่งอายุ 65 ปี ภายใต้เงื่อนไขที่ว่าสามารถทำผลตอบแทนได้ 5% พอถึงวัย 65 ปี คุณจะได้เงินทบต้น 54,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1.62 ล้านบาท เมื่อรวมเงินต้นกับผลตอบแทนก็จะได้กว่า 2 แสนดอลลาร์สหรัฐ หรือ กว่า 6 ล้านบาท


แต่ในกรณีที่คุณลงทุนล่าช้า รอไปจนกระทั่งอายุ 45 ปีเพิ่งลงทุน เงินที่ใช้ลงทุนจะต้องเพิ่มขึ้นเป็น 334 ดอลลาร์ หรือกว่า 1 หมื่นบาท ในแต่ละเดือน ซึ่งจะได้เงินทบต้น 100,200 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 3,006,000 บาท เพื่อให้ได้เงินทบต้นบวกผลตอบแทน 2 แสนดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 6 ล้านบาท เมื่ออายุ 65 ปี 

ยิ่งอายุมากยิ่งเก่ง

สื่อมวลชนทุกแขนงมักตีพิมพ์ภาพของนักลงทุนชั้นเซียนมากมาย นักลงทุนเหล่านี้อาจเป็นผู้สูงวัยเก่งกาจขั้นเทพ แต่บางคนเป็นนักลงทุนหน้าใหม่หิวกระหายการลงทุนหุ้นซึ่งพบได้มากมายในตลาด หุ้นสหรัฐ แต่ให้นึกเสมอว่านักลงทุนเหล่านี้ก็เป็นคนปกติธรรมดา ไม่ว่าจะอายุมากหรืออายุน้อย และไม่ว่าจะมีเงินร่ำรวยหรือเงินน้อยเข้าขั้นยากจน


ขอให้นึกถึงคำแนะนำกับคำสอน ที่มักได้ยินกันบ่อยๆ ว่า "ไม่มีคำว่าแก่เกินไปที่จะเริ่มลงทุน หรือแก่เกินไปที่จะเริ่มต้นออมเพื่อวัยเกษียณ" ในทางตรงกันข้ามเป็นเรื่องจริงเช่นกันกับคำแนะนำและคำสอนที่ว่า "ไม่มีใครเลยที่โดนติติงว่า อายุน้อยเกินไปและน้อยเกินกว่าที่จะเริ่มต้นลงทุน

มีกองทุนสำรองเลี้ยงชีพพอแล้ว


ความคิดนี้ไม่ถูกต้องเลย เพราะการพึ่งพาอาศัยแต่ประกันสังคม หรือพึ่งพาแต่เงินออมจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ อาจเป็นความเสี่ยง และเป็นเรื่องยุ่งยากที่จะคาดการณ์ได้ว่าสวัสดิการจากประกันสังคมจะเป็น อย่างไรในอนาคต


นักลงทุนหลายคนเรียนรู้ในแนวทางปฏิบัติที่ทำได้ยากลำบากตลอดทศวรรษที่ผ่านมา ว่า แผนการต่างๆ เพื่อวัยเกษียณได้รับการสนับสนุนจากนายจ้าง ไม่ได้ผลเสมอไป การเริ่มต้นลงทุนตั้งแต่อายุยังน้อย และกระจายความเสี่ยงลงทุนในเครื่องมือการลงทุนมีความหลากหลายต่างหาก เป็นหนทางดีที่สุดที่จะรับประกันความมั่นคงทางการเงินของบุคคลนั้นๆ ได้ในอนาคต

ลงทุนเร็วได้เปรียบกว่า

อินเวสโทปิเดีย ยังนำเสนอความได้เปรียบจากการลงทุนช่วงวัยเริ่มต้นเลข 2 ว่า นักลงทุนวัยเยาว์มักเผชิญความท้าทายทางการเงิน เนื่องจากมีภาระหนี้เพื่อการศึกษา และได้เงินเดือนน้อยจากหน้าที่การงานระดับล่างซึ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้น อีกทั้งขาดประสบการณ์การจัดงบการเงิน พร้อมกับยึดติดความคิดที่ว่าช่วงอายุ 20 ควรจะออมเพื่อวัยเกษียณเท่านั้น


แต่หนุ่มสาวในวัย 20 ขึ้นไป ควรคิดว่าแท้จริงเป็นเรื่องไม่ยากที่จะตั้งเป้าเข้าสู่โลกแห่งการลงทุน แม้มีภาระหนี้กับเงินเดือนต่ำ เพราะยิ่งลงทุนเร็วเขาหรือเธอยิ่งได้เปรียบในหลายๆ เรื่อง ซึ่งอินเวสโทปิเดียแจกแจงความได้เปรียบไว้ดังนั้น

เรียนรู้จากปฏิบัติจริงทำได้เร็ว

นักลงทุนอายุน้อยย่อมมีเวลาและความยืดหยุ่นมากกว่า ในการศึกษาการลงทุนและเรียนรู้ผ่านบทเรียนของผู้ประสบการณ์ ทั้งที่เป็นผู้เชี่ยวชาญเคยล้มเหลวและนักลงทุนผู้ประสบความสำเร็จ
ยิ่งเป็นนักลงทุนอายุยังอยู่ไม่เกินเลข 2 ความได้เปรียบเรื่องเวลาที่ยาวนานอีกหลายปีในการศึกษาตลาดจะยิ่งมีมาก และช่วยเพิ่มความสามารถปรับตัว หากลยุทธ์เหมาะสมให้กับตัวเองได้มากขึ้น ขณะที่การยอมรับความเสี่ยงทำได้มากและมีมากกว่า


การเป็นนักลงทุนตั้งแต่อายุยังน้อย ยังช่วยให้เขาหรือเธอสามารถเอาชนะหรือแก้ไขข้อผิดพลาดทางการลงทุนได้ ด้วยเวลาที่มีอยู่มากมายซึ่งเปิดโอกาสให้พวกเขาเรียนรู้ และรู้จักปรับพอร์ตการลงทุนให้มีความรอบคอบและระมัดระวังมากขึ้นตามวัยที่ เพิ่มขึ้นด้วย


ฉลาดใช้เทคโนโลยี


คนรุ่นใหม่อายุยังน้อย สามารถใช้เทคโนโลยีเพิ่มพูนประสบการณ์ความเชี่ยวชาญ เรียนรู้ด้านการลงทุนได้สะดวกรวดเร็วและง่ายขึ้น ผ่านเครื่องมือและเทคนิคการลงทุนในโลกออนไลน์
โดยรูปแบบการเทรดผ่านออนไลน์ ช่วยเพิ่มโอกาสการเรียนรู้ปฏิบัติจริงอย่างมากมายให้นักลงทุนอายุน้อย ที่อยากเป็นนักวิเคราะห์ทางเทคนิคและนักลงทุนเน้นการวิเคราะห์การลงทุนจาก โครงสร้างพื้นฐาน
เทคโนโลยีข้อมูลข่าวสารผ่านอินเทอร์เน็ต เป็นช่องทางช่วยให้เกิดแชทรูมหรือห้องพูดคุยของชุมชนออนไลน์ ซึ่งอาจเป็นชุมชนออนไลน์หรือเป็นเว็บไซต์เพื่อการศึกษาการลงทุนและการเงิน สามารถเป็นสื่อกลางช่วยสร้างฐานความรู้ และเป็นแหล่งแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ เสริมสร้างประสบการณ์ความเชี่ยวชาญและความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนรุ่นเยาว์ ได้มากขึ้น

สะสมทุนมนุษย์ได้มากกว่า

ทุนมนุษย์สามารถอธิบายได้ว่า เป็นมูลค่าเงินทุนได้จากค่าจ้างการทำงานทุกอย่างในอนาคต เพราะความสามารถที่จะทำรายได้จากเงินค่าจ้างถือเป็นโครงสร้างพื้นฐานนำไปสู่ การลงทุน และการออมเพื่อวัยเกษียณ
การลงทุนของแต่ละบุคคล พิจารณาจากการทำเงินในระดับต่างๆ ตามอายุกับประสบการณ์ความเชี่ยวชาญมากขึ้น ซึ่งเป็นประสบการณ์กับความเชี่ยวชาญทั้งที่ได้จากการฝึกอบรมในงาน หรือเรียนรู้ทักษะขั้นแอดวานซ์ ล้วนเป็นการลงทุนมีมูลค่า สามารถให้ผลตอบแทนแข็งแกร่งได้ในอนาคต


เยาวชนเข้าสู่ภาวะความเป็นผู้ใหญ่เริ่มต้นชีวิตการทำงาน มักมีโอกาสมากมายที่จะเพิ่มความสามารถในการเรียนรู้ทำเงินจากค่าจ้างที่ได้ รับสูงขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต และมีความได้เปรียบจากการใช้โอกาสเหล่านั้น เพื่อกำหนดหรือวางกลยุทธ์เป็นรูปแบบการลงทุนต่างๆ ให้กับตัวเองในอนาคต

อย่ามัวแต่ออมต้องลงทุน

ในช่วงท้ายอินเวสโทปิเดียย้ำว่า การออมเพื่อวัยเกษียณ ไม่ใช่เป็นเหตุผลเดียว ที่ช่วยให้เกิดการลงทุนมีการวางแผนตระเตรียมเป็นอย่างดีเท่านั้น แต่การลงทุนหลายอย่าง เช่น การลงทุนในหุ้นให้เป็นผลดี ถือเป็นการลงทุนช่วยสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง และตลอดชีวิตการลงทุน



ดังนั้น การลงทุนตั้งแต่อายุขึ้นต้นเลข 2 ย่อมสร้างความได้เปรียบเหนือกว่าผู้ที่อยู่ในวัยเดียวกันแต่ชักช้ากับการคิด ลงทุน ความได้เปรียบที่ว่าครอบคลุมถึงระยะเวลา และความสามารถที่จะลองหรือทดสอบการยอมรับความเสี่ยงเพิ่มขึ้น และการเปิดรับโอกาสที่จะเพิ่มเงินเดือนหรือค่าจ้างให้กับตัวเองในอนาคตด้วย 


ยินดีให้คำปรึกษาการลงทุนแบบต่างๆค่ะ

วางแผนการลงทุนให้พร้อมเพื่อวันเกษียณอย่างอุ่นใจ

message: babynemo-me@hotmail.com
call : 086-4290312

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น