ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2555

การลงทุนในรูปแบบต่างๆ

การลงทุน คือ?  การลงทุนหมายถึง การใช้ทรัพยากรใดๆ ก็ตาม เพื่อก่อให้เกิดผลตอบแทนกลับมา ซึ่งโดยทั่วไปแล้วการลงทุนมักหมายถึงการลงทุนในหุ้นทุน และ หน่วยลงทุนต่างๆ เช่น ตราสารหนี้ พันธบัตรรัฐบาล การลงทุนในตลาดสปอต การลงทุนใน ออฟชั่น ซึ่งสามารถทำกำไร 100-200% ได้ไม่ยาก  ฯลฯ

 


การลงทุนในความหมายของผม คือ?

จริงๆแล้ว การกระทำใดๆ ก็ตามที่ก่อให้เกิดผลตอบแทนล้วนหมายถึงการลงทุนทั้งสิ้น เช่น การที่เราเรียนหนังสือ ก็เป็นการลงทุนแบบหนึ่ง  การทำประกัน การทำร้านข้าวมันไก่ หรือแม้แต่การสะสมพระเครื่อง  หรือ ธุรกิจขายตรง ทุกอย่างคือการลงทุนทั้งสิ้น การลงทุนทุกอย่างในโลกนี้ เราสามารถแบ่งได้เป็น 2 ลักษณะคือ
 
1. การลงทุนที่ต้องใช้เงินทุนเป็นหลัก  การลงทุนลักษณะนี้ เข้าใจได้ง่าย และคนที่มีเงินทุนมากก็จะได้เปรียบคนที่มีเงินลงทุนน้อย  เช่นการลงทุนในหุ้น ในพันธบัตร ตราสารหนี้ ตลาดสปอตหรือแม้แต่การลงทุนเปิดโรงงาน ทำร้านอาหาร ก่อสร้าง ซึ่งยิ่งใช้ทุนมากเท่าไหร่ ต้นทุนของสินค้าก็ยิ่งลดลงตามลงไปเท่านั้น ทำให้สามารถสร้างกำไรได้มากขึ้นนั่นเอง

2. การลงทุนที่อาศัยความรู้เป็นหลัก การลงทุนลักษณะนี้ มักจะอาศัยไอเดีย แล้วไอเดียเป็นสิ่งที่จับต้องไม่ได้ จึงไม่สามารถบอกได้ว่า คนที่ไอเดียมากจะประสบความสำเร็จเสมอไป   แต่ไอเดียใดๆ ที่โดนใจมหาชน ต่างหาก จึงจะประสบความสำเร็จ ตัวอย่างการลงทุนลักษณะนี้ มักจะเป็นธุรกิจไอที รูปแบบต่างๆ นั่นเอง เช่น Facebook, Youtube เป็นต้น

การลงทุนในฝันของผม

สำหรับผมแล้ว การลงทุนในฝันต้องสามารถสร้างผลตอบแทนได้มหาศาล และต้องลงทุนเพียงนิดเดียว แล้วก็ต้องใช้เวลานิดเดียวด้วยครับ หรืออย่างน้อยก็ต้องปิดประตูขาดทุนไปได้เลย ยิ่งทำต้องมีแต่ยิ่งกำไร ไม่ใช่ยิ่งทำยิ่งขาดทุน ต่อไปนี้ผมจะแนะนำการลงทุนในแบบฉบับของผมเอง เป็นการลงทุนที่ผมสนใจ ที่ผมลงทุนอยู่ เพื่อให้เพื่อนๆ ที่มีความฝันทุกคน ได้ศึกษา เป็นแนวทาง สามารถทำตามได้ และประสบผลสำเร็จ มีเงินทองมากมายจากการลงทุน ทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น